Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Để đối phó với các mối đe dọa vùng xám của Trung Quốc, đội cơ động của Cảnh sát biển Hoa Kỳ đã tới Đài Loan để đào tạo nhằm tăng cường năng lực thực thi pháp luật tuần tra hàng hải

Để đối phó với các mối đe dọa vùng xám của Trung Quốc, đội cơ động của Cảnh sát biển Hoa Kỳ đã tới Đài Loan để đào tạo nhằm tăng cường năng lực thực thi pháp luật tuần tra hàng hải

thời gian:2024-08-27 15:55:03 Nhấp chuột:125 hạng hai
ĐÁ GÀWashington — 

Để đối phó với việc Trung Quốc tăng cường xâm phạm vùng xám trên biển của Đài Loan, Lực lượng Cảnh sát Hoa Kỳ đã hợp tác với Lực lượng Cảnh sát biển Đài Loan và cử một “Đội huấn luyện hỗ trợ di động” (MTT) đến Đài Loan để tham gia chương trình huấn luyện vào thứ Hai (26 tháng 8). Nhật Bản) bắt đầu khóa học 10 ngày tại Đài Loan. Dự án này cũng đã mời các quốc đảo Thái Bình Dương như Quần đảo Marshall, Palau, Tuvalu và các nước khác tham gia.

Ủy ban Tuần tra Đại dương Đài Loan, liên kết với Cảnh sát biển, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng để nâng cao năng lực học tập của quân nhân, mở rộng tầm nhìn quốc tế và tăng cường trao đổi giữa Đài Loan và Hoa Kỳ, Cảnh sát biển, với sự hỗ trợ của Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT), đã mời các Giảng viên của Cảnh sát biển Hoa Kỳ (Bản dịch tiếng Đài Loan của Cảnh sát biển) Quân đoàn huấn luyện phụ trợ cơ động sang Đài Loan để giảng dạy và thực hiện "Khóa phát triển giảng viên thực thi pháp luật hàng hải" - Huấn luyện giai đoạn 2". Họ cũng mời Quần đảo Marshall, Palau (Đài Loan gọi là Palau), Tuvalu (Đài Loan gọi là Tuvalu) và các nước bạn bè khác của Đài Loan cùng tham gia thúc đẩy sự phát triển hòa bình của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cảnh sát biển Hoa Kỳ hỗ trợ Đài Loan huấn luyện để đối phó với các hành động vùng xám của Trung Quốc

Tuyên bố cho biết dự án đào tạo này bao gồm một khóa đào tạo kéo dài 10 ngày, "thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm của các giảng viên Mỹ, tập trung vào việc đào tạo các giảng viên hạt giống từ nước ta, Quần đảo Marshall, Palau, Tuvalu và các nước thân thiện để cải thiện hoạt động tuần tra hàng hải." năng lực thực thi pháp luật hàng hải của nhân viên, giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa năng lượng phục vụ tuần tra hàng hải cũng như hợp tác và trao đổi quốc tế.”

Chủ tịch Ủy ban Đại dương Đài Loan Kuan Bi-ling cảm ơn Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ vì sự hỗ trợ lâu dài của họ tại lễ khai mạc ngày hôm đó, đồng thời củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Đài Loan và Hoa Kỳ thông qua quá trình trao đổi nhân sự và đào tạo giữa hai bên.

"Cảnh sát biển Đài Loan, với tư cách là tuyến phòng thủ đầu tiên của quê hương Đài Loan, từ lâu đã duy trì mức độ cảnh giác và tính chuyên nghiệp cao trước hành vi khiêu khích của Trung Quốc trong chiến lược vùng xám. Trung Quốc tiếp tục sử dụng chiến lược vùng xám để thực hiện Để trấn áp các nước láng giềng, trước những mối đe dọa phức tạp và luôn thay đổi như vậy, lực lượng cảnh sát biển Đài Loan không chỉ cần có năng lực thực thi pháp luật xuất sắc mà còn phải liên tục nâng cao chiến thuật, tư duy chiến lược để có thể ứng phó chính xác ngay từ đầu. ,” Guan Biling nói trong bài phát biểu của mình tại lễ khai mạc.

Bà cho biết việc thành lập khóa đào tạo giảng viên đánh dấu sự hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa Hoa Kỳ và Đài Loan. Bà hy vọng sẽ nâng cao năng lực kỹ thuật của nhân viên lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan thông qua khóa đào tạo này và cũng hy vọng sẽ tăng cường phối hợp và hợp tác. giữa họ." "Cho dù đó là trong các nhiệm vụ tuần tra hàng ngày hay khi gặp trường hợp khẩn cấp", nhân viên bảo vệ bờ biển Đài Loan có thể bảo vệ quê hương và duy trì hòa bình khu vực với tiêu chuẩn cao hơn.

Hợp tác Cảnh sát biển Hoa Kỳ-Đài Loan làm sâu sắc thêm mối quan hệ

ĐÁ GÀ

Tuyên bố của Cảnh sát biển cũng đề cập rằng Jason J. Kim, người đứng đầu Văn phòng Hợp tác An ninh của Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan, cho biết tại lễ khai mạc rằng phản ứng của Đài Loan đối với chiến thuật vùng xám và các tình huống thực thi luật hàng hải đặc biệt làm nổi bật vai trò then chốt tầm quan trọng của các chương trình đào tạo hỗ trợ an ninh.

Ông nói: "Khóa đào tạo chuyên nghiệp này được cung cấp bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Hoa Kỳ, những người tận tâm giảng dạy. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường khả năng phòng thủ hàng hải chung giữa các đơn vị của Đài Loan thông qua cơ chế nhóm huấn luyện phụ trợ di động." cũng mong muốn Tiếp tục hợp tác với Cảnh sát biển để xây dựng năng lượng và Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan sẽ hỗ trợ, giúp đỡ.

日本内阁官房长官林芳正星期二在例行新闻发布会上表示:“这不仅严重侵犯日本主权,而且对日本安全构成威胁。”

(本文依据了法新社发自乌干达坎帕拉的报道。)

Guan Biling đã chỉ ra trong bài đăng trên Facebook của mình rằng Trung Quốc tiếp tục quấy rối Đài Loan trong các chiến lược vùng xám “Trong khi sử dụng máy bay và tàu để quấy rối vùng biển, họ cũng sử dụng chiến tranh nhận thức để liên tục đòi quyền tài phán đối với eo biển Đài Loan! quyền bá chủ đang gia tăng từng ngày ở Trung Phi, Trung Quốc và Nhật Bản cũng như giữa hai bờ eo biển Đài Loan!”

Bà cho rằng trước sự bá quyền này, Đài Loan phải tiếp tục tăng cường hợp tác và cho phép các nước láng giềng hợp tác xây dựng tuyến phòng thủ vững chắc vì lợi ích chung về an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và cùng nhau đối mặt với sự phức tạp và chưa từng có này mối đe dọa an ninh đang thay đổi. Dựa trên khái niệm này, Cơ quan và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ đã thiết lập nhiều kế hoạch hợp tác khác nhau.”

Hợp tác đào tạo Hoa Kỳ-Đài Loan hiếm khi được công khai

Cảnh sát biển Đài Loan tuyên bố rằng Quân đoàn huấn luyện phụ trợ cơ động của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đã cử giảng viên đến Đài Loan để giảng dạy vào năm 2009. Các khóa đào tạo bao gồm "Khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định" (IUU) và Lập kế hoạch tìm kiếm cứu nạn trên biển , lên tàu và kiểm tra trên biển, bảo vệ an ninh cảng và chống khủng bố, cơ chế chỉ huy và ứng phó tại chỗ khi xảy ra thiên tai, tai nạn, v.v. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy giao lưu quốc tế, các thực tập sinh quốc tế cũng được mời tham gia chương trình trong nhiều năm qua nhằm mở rộng hiệu quả đào tạo và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các nước bạn bè tại Đài Loan.

"Liberty Times" của Đài Loan đưa tin rằng Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ và Đài Loan đã thiết lập nhiều kế hoạch hợp tác khác nhau. Lần này, Hoa Kỳ "hiếm khi đồng ý tiết lộ thông tin hợp tác này, điều này có ý nghĩa đặc biệt".

Chương trình đào tạo quốc tế của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ Lực lượng Cảnh sát biển Hoa Kỳ là một trong sáu chi nhánh của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. Lực lượng này trực thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ trong thời bình và hoạt động dưới sự chỉ huy của Hải quân Hoa Kỳ trong thời chiến. Theo trang web chính thức của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, chương trình này là công cụ đào tạo quốc tế linh hoạt và tiết kiệm chi phí nhất cho Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ. Nó đào tạo hơn 1.000 "sinh viên quân sự quốc tế" tại hơn 40 quốc gia mỗi năm "( IMS).

Lực lượng Cảnh sát biển Hoa Kỳ cho biết, ngoài việc hợp tác với các tổ chức riêng lẻ để phát triển năng lực huấn luyện địa phương, MTT cũng có thể được tổ chức ở hai hoặc nhiều quốc gia tham gia trong khu vực để thúc đẩy hợp tác khu vực.

"Cảnh sát biển Hoa Kỳ làm việc với nước sở tại và đại sứ quán Hoa Kỳ để tùy chỉnh quy trình hậu cần, chẳng hạn như địa điểm, số lượng sinh viên, ngày đào tạo và các vấn đề khác", trang web chính thức cho biết. chủ yếu đến từ trụ sở chính ở Virginia. Chi nhánh Huấn luyện Cơ động Quốc tế của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ (MTB) ở Yorktown, nhưng đối với một số khóa học đặc biệt, các giảng viên cũng có thể bao gồm các quân nhân, dân thường hoặc nhà thầu khác của Cảnh sát biển có chuyên môn.

Cộng đồng quốc tế phải chuẩn bị cho các hành động cách ly của Trung Quốc

Trung Quốc đã tổ chức một "Cuộc tập trận chung kiếm" quy mô lớn sau khi Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te nhậm chức, và sau đó tăng cường các hoạt động của Quân đội Giải phóng Nhân dân và Cảnh sát biển Trung Quốc xung quanh Đài Loan, làm gia tăng mối lo ngại của thế giới bên ngoài rằng Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp nhằm phong tỏa hoặc cô lập Đài Loan. Một số nhà phân tích cho rằng Mỹ, Đài Loan và cộng đồng quốc tế chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với khả năng này..

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo phân tích vào đầu tháng 6, đặc biệt thảo luận về bản chất ngày càng cưỡng bức của Lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc và hiệu ứng cô lập mà lực lượng này có thể mang lại cho Đài Loan.

Báo cáo của Christopher Johnstone, cố vấn cấp cao của tổ chức nghiên cứu và Bonny Lin, giám đốc Dự án Sức mạnh Trung Quốc, đã chỉ ra rằng Cảnh sát biển Trung Quốc và các lực lượng bảo vệ bờ biển khác bao gồm các nước Đông Á được chỉ huy bởi thường dân. các cơ quan thực thi pháp luật thì khác. Năm 2018, nó được đổi từ Cục Quản lý Hải dương Nhà nước sang trực thuộc Lực lượng Cảnh sát Vũ trang. Cảnh sát có thể thực hiện các hoạt động quân sự và tuân theo mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, do đó "Bắc Kinh có thể lợi dụng nhận thức quốc tế rằng Cảnh sát biển là một chủ thể dân sự phi quân sự và áp đặt sự cô lập trên thực tế đối với Đài Loan, từ đó tìm cách can thiệp hoặc cắt đứt". giao thông đường hàng không hoặc đường biển đến và đi từ Đài Loan để kiểm soát Đài Loan."

Hai chuyên gia tin rằng khi khả năng Trung Quốc có thể áp dụng biện pháp cách ly đối với Đài Loan ngày càng gia tăng, Đài Loan, Hoa Kỳ cũng như các đồng minh và đối tác của họ, đặc biệt là Nhật Bản, nên phát triển các công cụ và chiến lược hiệu quả hơn để đối phó với vấn đề đó.

Cảnh sát biển Trung Quốc là một nhánh của Quân đội Giải phóng Nhân dân

Phân tích của họ tin rằng Đài Loan nên mở rộng Lực lượng Cảnh sát biển như một đối trọng hiệu quả hơn với Lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc. Đài Loan đã đưa ra các biện pháp quan trọng vào năm 2018 để tăng cường năng lực của Lực lượng Cảnh sát biển vào năm 2027, bao gồm việc đóng mới 141 tàu tuần duyên. Chính quyền Lai Ching-tak cần đảm bảo rằng dự án này có thể tiếp tục phát triển mà không bị can thiệp.

Bản phân tích cũng đưa ra đề xuất về những việc chính phủ Hoa Kỳ nên làm: Đầu tiên, Hoa Kỳ nên xác định Lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc là một nhánh của Quân đội Giải phóng Nhân dân và phát động một chiến dịch ngoại giao quan trọng để thuyết phục các đồng minh và đối tác làm điều tương tự, với mục đích đảm bảo rằng Trung Quốc không thể. Cộng đồng quốc tế đã được hưởng lợi từ quan điểm cho rằng Cảnh sát biển Trung Quốc là một tổ chức phi quân sự "Washington nên tuyên bố rõ ràng và công khai rằng phản ứng quân sự trước sự ép buộc của Cảnh sát biển Trung Quốc là một trong những lựa chọn. trên bàn và điều đó là hợp pháp."

Thứ hai, phân tích cho thấy Hoa Kỳ nên tăng cường sự hiện diện của Lực lượng Cảnh sát biển Hoa Kỳ trong khu vực. Một lực lượng Cảnh sát biển tập trung hơn ở Tây Thái Bình Dương sẽ mang lại cho Washington nhiều khả năng hơn để huấn luyện và liên lạc với các khu vực bao gồm cả Đài Loan. “Sự hiện diện lớn hơn của Cảnh sát biển Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Hoa Kỳ nhiều công cụ hơn để ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong vùng xám liên quan đến Cảnh sát biển Trung Quốc.”

Cần có phản ứng quân sự trước sự ép buộc của Cảnh sát biển Trung Quốc

Cuối cùng, bản phân tích cho rằng Hoa Kỳ không cần phải ngăn chặn và phản ứng một cách độc lập trước các hành động cô lập của Trung Quốc. Washington nên khuyến khích các đồng minh và đối tác của mình đưa ra quyết định tương tự, xác định Cảnh sát biển Trung Quốc là một nhánh của Quân đội Giải phóng Nhân dân. và ủy quyền cho họ đưa ra các quyết định phản ứng quân sự tương ứng. “Washington cũng nên tìm cách củng cố và tăng cường hợp tác với Cảnh sát biển Đài Loan, đồng thời khuyến khích các đồng minh và đối tác khác, như Nhật Bản và Philippines, áp dụng cách tiếp cận tương tự”, phân tích cho biết, đồng thời sử dụng các cơ chế bảo vệ bờ biển ở Trung Quốc theo cách mà Washington có thể áp dụng. ít nghiêm trọng hơn xung đột quân sự trong bối cảnh thực hiện các hành động cưỡng bức, Hoa Kỳ nên tham gia đối thoại với các đồng minh và đối tác để thảo luận về loại cơ chế có thẩm quyền nào phải được sử dụng để ứng phó, chẳng hạn như khi Đài Loan rơi vào tình trạng bị cô lập trong vùng xám. Nhật Bản nên xem xét đưa ra các biện pháp trừng phạt hàng hải với sự tham vấn của Washington. Cục An ninh có thẩm quyền lớn hơn để cung cấp hỗ trợ cho Đài Loan. “Là một phần của nỗ lực này, Hoa Kỳ và Nhật Bản có thể chia sẻ những phương pháp hay nhất về cách ứng phó với các hoạt động của Lực lượng Cảnh sát biển và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đồng thời cũng nên tiến hành các cuộc tập trận chung để khám phá cách vượt qua sự cô lập hoặc thiết lập hành lang phòng thủ,” phân tích cho biết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền