Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Đại dương nóng lên ảnh hưởng đến các quốc đảo Thái Bình Dương, Liên Hợp Quốc gửi tín hiệu cấp cứu Lianhe Zaobao |

Đại dương nóng lên ảnh hưởng đến các quốc đảo Thái Bình Dương, Liên Hợp Quốc gửi tín hiệu cấp cứu Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-27 22:02:07 Nhấp chuột:100 hạng hai
THỂ THAO

(Tin tức toàn diện về Nuku'alofa) Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres cho biết nhiệt độ nước biển ở các quốc đảo Thái Bình Dương đang tăng nhanh gấp ba lần so với tốc độ toàn cầu. Ông đã đưa ra "tín hiệu đau khổ toàn cầu" về vấn đề này, kêu gọi các chính phủ tăng cường hành động về khí hậu và cứu đại dương toàn cầu.

Guterres, người đã tham dự Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương ở Nuku'alofa, thủ đô Tonga, đã trích dẫn một báo cáo do Tổ chức Khí tượng Thế giới công bố hôm thứ Ba (27 tháng 8) và chỉ ra rằng khu vực Tây Nam Thái Bình Dương sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước biển dâng cao, mực nước biển dâng ở một số khu vực cao hơn gấp đôi mức trung bình toàn cầu trong 30 năm qua.

Anh ấy nói: "Tôi đến Tonga để gửi tín hiệu cấp cứu toàn cầu (SOS) về vấn đề mực nước biển dâng - Hãy cứu lấy biển của chúng ta."

Anh ấy chỉ ra rằng, Mực nước biển dâng cao là tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của nước dâng do bão và lũ lụt ven biển. Lũ lụt làm ngập lụt các cộng đồng ven biển. Phá hủy nghề cá, mùa màng và làm ô nhiễm nguồn nước ngọt đều khiến các quốc đảo Thái Bình Dương gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Guterres cho biết các đảo ở Thái Bình Dương phải đối mặt với những rủi ro đặc biệt vì độ cao trung bình ở đó chỉ từ 1 đến 2 mét, khoảng 90% dân số sống trong phạm vi 5 km tính từ bờ biển và một nửa cơ sở hạ tầng cách đó chưa đến 500 mét. bờ biển.

THỂ THAO

Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cắt giảm đáng kể lượng khí thải toàn cầu, nhanh chóng loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và tăng cường đầu tư ồ ạt vào hoạt động thích ứng với khí hậu để bảo vệ con người khỏi những rủi ro hiện tại và tương lai.

Ông nói: "Nếu không cắt giảm đáng kể lượng khí thải, mực nước biển ở Quần đảo Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng thêm ít nhất 15 cm nữa vào giữa thế kỷ, và các khu vực ven biển sẽ phải hứng chịu lũ lụt 30 ngày một năm."

Một báo cáo do Tổ chức Khí tượng Thế giới công bố hôm thứ Ba cho thấy mực nước biển ở một số khu vực ở Thái Bình Dương đã tăng khoảng 15 cm trong 30 năm qua, cao hơn mức tăng trung bình toàn cầu là 9,4 cm.

这些“躺平族”并非因疾病或残疾而无法工作,而是主动选择退出劳动力市场。随着青年人口的逐渐减少,选择“躺平”的比率反而增加。在今年7月,在815万名青年人口中,有5.4%是“躺平族”,这个比率也是历年同月最高。

眼见哈里斯的竞选势头越来越强劲,一些共和党人敦促特朗普专注发表竞选议题,不要对哈里斯进行人身攻击,因为这不利于争取中间选民的支持。

以军方则说,他们正继续深化在代尔巴拉赫和加沙南部城市汗尤尼斯的行动。以军星期天在汗尤尼斯摧毁了用于攻击以色列的火箭弹发射器,并打死20名武装分子。

乌克兰空军指挥官奥列什丘克星期天(8月18日)发布有关的袭击视频时说:“又少了一座桥梁。空军航空兵继续通过精确空袭剥夺敌人的后勤能力。”

调查显示,ChatGPT被用于生成长篇文章和较短的社媒评论。OpenAI说,并未发现这些内容获得受众的积极参与,大部分已确认的社媒帖子几乎没有收到任何点赞、分享或评论。

这是哈里斯宣布竞选后推出的首项重大政策计划,以应对选民对冠病疫情后物价高涨的不满。

Theo báo cáo, hơn 34 thảm họa như bão và lũ lụt đã được báo cáo ở Thái Bình Dương vào năm ngoái, khiến hơn 200 người thiệt mạng, nhưng chỉ 1/3 các quốc đảo đang phát triển có hệ thống cảnh báo sớm.

Sauro, Tổng thư ký của Tổ chức Khí tượng Thế giới, cho biết: "Ngày càng rõ ràng là chúng ta sẽ sớm không còn thời gian để xoay chuyển tình thế."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền