Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Reuters: Mỹ có kế hoạch đưa ra quy định mới vào tháng tới về xuất khẩu thiết bị chip nước ngoài sang Trung Quốc

Reuters: Mỹ có kế hoạch đưa ra quy định mới vào tháng tới về xuất khẩu thiết bị chip nước ngoài sang Trung Quốc

thời gian:2024-07-31 21:09:34 Nhấp chuột:82 hạng hai

Reuters đưa tin độc quyền vào thứ Tư (31 tháng 7), trích dẫn hai người quen thuộc với vấn đề này, rằng chính quyền Biden của Hoa Kỳ có kế hoạch đưa ra một đạo luật vào tháng tới nhằm mở rộng lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với một số nước nước ngoài xuất khẩu sản phẩm bán dẫn cho các nhà sản xuất chip Trung Quốc Tuy nhiên, việc xuất khẩu thiết bị sản xuất chip quan trọng từ các nước đồng minh bao gồm Nhật Bản, Hà Lan và Hàn Quốc sẽ bị loại trừ.

NỔ HŨ

Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất thiết bị chip lớn như nhà sản xuất thiết bị chip Hà Lan ASML và Tokyo Electron sẽ không bị ảnh hưởng. Đài Loan, Israel, Singapore và Malaysia sẽ bị ảnh hưởng.

Theo một trong những nguồn tin, quy tắc này là sự mở rộng của cái gọi là quy tắc Sản phẩm trực tiếp nước ngoài và sẽ cấm khoảng sáu nhà sản xuất chất bán dẫn tiên tiến nhất của Trung Quốc mua thiết bị xuất khẩu từ nhiều quốc gia. Reuters không thể xác định nhà sản xuất chip nào của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, đã từ chối bình luận.

Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chip và thiết bị sản xuất chip từ Trung Quốc vào năm 2022 và 2023, nhằm ngăn chặn những đột phá về siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo có thể mang lại lợi ích cho quân đội Trung Quốc.

Quy định mới hiện đang ở dạng dự thảo cho thấy Washington đang tìm cách duy trì áp lực lên ngành bán dẫn đang bùng nổ của Trung Quốc mà không xa lánh các đồng minh.

Quy tắc về sản phẩm trực tiếp nước ngoài quy định rằng nếu một sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Mỹ thì chính phủ Hoa Kỳ có quyền ngăn chặn việc bán sản phẩm đó—bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài.

Quy tắc này đã được sử dụng trong vài năm qua để ngăn chặn gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei mua chip sản xuất ở nước ngoài. Huawei đã chuyển mình sau nhiều năm chống chọi với các hạn chế thương mại của Mỹ và hiện là trung tâm sản xuất và phát triển chip tiên tiến ở Trung Quốc.

“我们必须在这个领域做得更好,否则我们将无法成为21世纪需要的强大海军强国,”他说。 坎贝尔长期以来一直主张将美国的力量转向印-太地区,他表示,美国在中东的20年参与主要是地面部队,“我们进行了所有适当的投资,我们进行了现代化改造,我们也进行了创新。” “现在该是海军和空军的时候了。它们必须挺身而出。它们必须加紧努力。它们必须更具创新性,”他说。 “它们必须更加勇敢,它们必须明白,印太地区需要美国有史以来最有能力的海军和最先进的远程空中力量,而这正是我们必须把重点所放的地方。” 稀土对于包括国防设备在内的高科技应用以及美国总统乔·拜登(Joe Biden)为应对气候变化而使汽车市场电气化的努力至关重要。 美国急切需要获得中国以外的资源,而2022年中国的稀土产量占世界稀土产量的70%以上。 民主党籍国会参议员克里斯·库恩斯(Chris Coons)指出,美国在非洲小国斯威士兰(Eswatini)没有大使,而斯威士兰是少数几个在外交上承认台湾而不是北京的国家之一。 坎贝尔说:“中国真正与我们竞争的地方是在国际组织中。” “我们必须能够在那里竞争。我不喜欢去一个国家,我们和那里的领导人坐下来谈话的时候,而我们在那里却没有大使;或者美国已经有几年没去过那里了......我确实认为我们应该派人到这些地方去。”

委内瑞拉全国选举委员会宣布了马杜罗胜选,授予他第三个六年任期。但冈萨雷斯表示自己获得了超过70%的选票。独立民意调查机构也称马杜罗获胜这一结果不可信,外国观察员已经敦促选举当局公布全面计票结果。

官方通讯社新华社报道说,习近平在致马杜罗的贺词中重申了友好关系。他说,马杜罗总统“带领委内瑞拉政府和人民坚持走符合本国国情的发展道路,在国家建设事业中取得显著成就。”

当今全球紧张局势当中,最为引人注目的热点之一就是俄罗斯延续至今的对乌克兰的侵略战争。继2014年俄罗斯入侵和吞并乌克兰克里米亚半岛之后,2022年2月下旬,俄罗斯再度对乌克兰发动大规模侵略战争。

Một phần khác của gói kiểm soát xuất khẩu mới nhất sẽ giảm nội dung "hàm lượng Hoa Kỳ" dùng để xác định thời điểm sản phẩm nước ngoài chịu sự kiểm soát của Hoa Kỳ, các nguồn tin cho biết, điều này sẽ lấp đi lỗ hổng trong Quy tắc Sản phẩm Trực tiếp Nước ngoài.

Ví dụ: họ nói rằng một số thiết bị nhất định có thể được chỉ định là đối tượng chịu sự kiểm soát xuất khẩu chỉ vì chúng chứa chip theo công nghệ Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ cũng có kế hoạch bổ sung khoảng 120 thực thể Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại, bao gồm 6 nhà máy sản xuất chip cũng như các nhà sản xuất công cụ, nhà cung cấp phần mềm EDA (tự động hóa thiết kế điện tử) và các công ty liên quan.

Các nguồn tin cho biết các quy tắc mới theo kế hoạch hiện chỉ ở dạng dự thảo và vẫn có thể thay đổi trong tương lai, nhưng mục tiêu là phát hành chúng dưới một dạng nào đó vào tháng tới.

Ngoài Nhật Bản, Hà Lan và Hàn Quốc, dự thảo quy định còn miễn trừ hơn 30 quốc gia khác thuộc cùng danh mục "A:5". Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết trên trang web của mình rằng họ phân loại các quốc gia "dựa trên các yếu tố như quan hệ đối ngoại và lo ngại về an ninh. Những phân loại này giúp xác định các yêu cầu cấp phép và hợp lý hóa các quy định kiểm soát xuất khẩu để đảm bảo thương mại quốc tế là hợp pháp và an toàn".

Một quan chức Hoa Kỳ khác yêu cầu giấu tên cho biết: "Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu hiệu quả dựa vào sự hỗ trợ đa phương. Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các quốc gia có cùng ý tưởng để đạt được các mục tiêu an ninh quốc gia chung của chúng ta."

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền