Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Austin nói chiến tranh ở Trung Đông là không thể tránh khỏi và tìm cách "hạ nhiệt" tình hình

Austin nói chiến tranh ở Trung Đông là không thể tránh khỏi và tìm cách "hạ nhiệt" tình hình

thời gian:2024-07-31 20:21:00 Nhấp chuột:195 hạng hai

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết trong chuyến thăm Philippines hôm thứ Tư (31 tháng 7) rằng ông tin rằng một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn ở Trung Đông là không thể tránh khỏi và Hoa Kỳ đang nỗ lực chuẩn bị cho cuộc chiến này. Căng thẳng khu vực ngày càng “hạ nhiệt” nhưng nếu Israel bị tấn công, Mỹ sẽ kiên quyết bảo vệ Israel.

Bình luận của Austin được đưa ra sau khi Israel tuyên bố đã giết Fuad Shukr, một chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Quân đội Israel cho biết Shukr là trợ lý và cố vấn quan trọng nhất của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong các hoạt động thời chiến của ông và chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Bảy.

Ngoài ra, Ismail Haniyeh, thủ lĩnh của tổ chức chiến binh Hồi giáo Hamas, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran hôm thứ Tư. Iran và Hamas cáo buộc Israel thực hiện vụ tấn công, gọi đây là một "sự leo thang nghiêm trọng".

Cả Israel và Nhà Trắng đều không bình luận ngay về cái chết của Haniyeh. Kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Israel đã thề sẽ trả đũa Haniyeh và các thủ lĩnh khác của Hamas.

Tin tức về việc Haniyeh bị giết có thể làm giảm khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và làm tăng khả năng leo thang xung đột ở Trung Đông.

Về cái chết của Hania, Austin cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Manila rằng anh “không còn thông tin nào để cung cấp nữa”.

BẮN CÁ

Về tình hình Trung Đông, Austin nhấn mạnh: "Tôi không tin rằng chiến tranh là không thể tránh khỏi. Tôi tin chắc rằng luôn có chỗ và cơ hội cho những nỗ lực ngoại giao. Tôi hy vọng sẽ thấy tất cả các bên nắm bắt những cơ hội này". 2}

"Tình hình ở biên giới phía bắc giữa Israel và Lebanon luôn là tâm điểm chú ý của chúng tôi."

以色列军方称,舒克尔是真主党领导人哈桑·纳斯鲁拉(Hassan Nasrallah)最重要的助手,也是他战时行动的顾问,并负责星期六的袭击。

哈里斯下星期的竞选活动将包括宾夕法尼亚州、密歇根州到亚利桑那州。

哈玛斯指责以色列空袭导致这个巴勒斯坦激进组织的领导人身亡,并称此次袭击是“严重升级”。

BẮN CÁ

该最新制造业PMI数据为五个月来的最低值。彭博社报道,自2023年4月以来,除了三个月外,该指标一直持续低于荣枯线。

"Một lần nữa, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng điều này không biến thành một cuộc xung đột lớn hơn trong khu vực."

Cuộc chiến quy mô lớn gần đây nhất giữa Hezbollah và Israel là vào năm 2006. Kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Israel và Hezbollah thỉnh thoảng đã đấu súng với nhau, nhưng cả hai bên đều cố gắng hết sức để tránh một cuộc chiến tranh toàn diện. Hezbollah cho biết các cuộc tấn công của họ vào Israel là nhằm thể hiện tình đoàn kết với Hamas và người dân Gaza.

Giải quyết vấn đề thông qua ngoại giao

Khi được hỏi Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ gì nếu xung đột lan rộng hơn nổ ra ở Trung Đông, Austin trả lời rằng Washington sẽ tiếp tục giúp bảo vệ Israel nếu nước này bị tấn công, nhưng ưu tiên hàng đầu của họ là giảm bớt căng thẳng.

"Tất nhiên là chúng tôi sẽ giúp bảo vệ Israel. Các bạn đã thấy chúng tôi làm điều đó vào tháng 4 và các bạn có thể mong đợi chúng tôi làm lại điều đó," ông nói.

"Chúng tôi không muốn thấy điều này xảy ra. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng mọi việc chúng tôi làm sẽ giúp hạ nhiệt, giảm bớt căng thẳng và giải quyết vấn đề thông qua các hội nghị ngoại giao."

Ngoài ra, quân đội Hoa Kỳ tại Iraq đã tiến hành một cuộc không kích vào Musayib ở tỉnh Babylon, Iraq vào tối thứ Ba (30 tháng 7). Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ tiến hành một cuộc không kích kể từ tháng 2. Họ tin rằng máy bay không người lái mà họ đang cố gắng phóng sẽ gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ và các lực lượng đồng minh nên đã tiến hành một cuộc không kích "phòng thủ".

Austin nói: "Sự an toàn và bảo vệ quân đội của chúng tôi rất quan trọng đối với tôi, đó là lý do tại sao bạn thấy chúng tôi thực hiện các bước để tự bảo vệ mình và chúng tôi đã bắn hạ một số máy bay không người lái sắp phóng."

"Chúng tôi có thẩm quyền làm như vậy và sẽ tiếp tục làm như vậy để bảo vệ quân đội của chúng tôi."

Austin cũng nói rằng Hoa Kỳ cũng lo ngại về bước tiến của Nga ở Ukraine và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine. Ông cho biết ông được khuyến khích bởi việc Ukraine tuyển thêm nhân lực để tăng cường năng lực của mình.

"Tôi khen ngợi người Ukraine đã tiếp tục nỗ lực để đảm bảo rằng họ có thể tự bảo vệ mình," ông nói "Người Ukraine là một dân tộc rất quyết tâm."

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền