Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Câu hỏi số học về cổ tức kịch bản chia cho cổ đông nhỏ Lianhe Zaobao |

Câu hỏi số học về cổ tức kịch bản chia cho cổ đông nhỏ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-08 17:39:21 Nhấp chuột:146 hạng hai

Trong thời đại lãi suất cao, ngày càng nhiều công ty niêm yết triển khai kế hoạch "Cổ tức theo kịch bản" để bảo toàn tiền mặt. Theo phương án này, các công ty niêm yết phát hành cổ phiếu với giá thấp hơn giá thị trường để thu hút cổ đông đổi cổ tức bằng tiền mặt lấy cổ phiếu.

Về lý thuyết, đây là sự sắp xếp đôi bên cùng có lợi. Bằng cách in cổ phiếu thay vì trả cổ tức bằng tiền mặt, các công ty niêm yết không chỉ thỏa mãn cơn khát cổ tức của các cổ đông nhỏ mà còn tiết kiệm tiền mặt của công ty và giảm áp lực nợ. Mặt khác, các cổ đông nhỏ có cơ hội tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu với mức chiết khấu. Nếu giá cổ phiếu của công ty tiếp tục tăng, họ cũng có thể thu được hiệu ứng lãi suất kép khi tăng lợi nhuận. Ngoài ra, họ có thể tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phần mà không phải trả hoa hồng và các khoản phí khác cho giao dịch chứng khoán.

Tuy nhiên, điều khó khăn nằm ở các chi tiết. Các phương án chia cổ tức theo kịch bản là tùy chọn và cổ đông vẫn có thể chọn trả cổ tức bằng tiền mặt. Vì vậy, nếu ban quản lý một công ty niêm yết muốn đảm bảo tỷ lệ tham gia vào kế hoạch chia cổ tức theo kịch bản thì công ty đó phải cung cấp cho các cổ đông một mức chiết khấu không thể cưỡng lại được trên giá cổ phiếu mới. Thông thường, giá cổ phiếu mới được tính dựa trên giá cổ phiếu trung bình trước ngày hết hạn cổ tức, với mức chiết khấu không quá 10%.

随之而来的是一波大规模的避险情绪,全球市场受到冲击,数种主要资产类别大幅下挫,反映市场对经济前景、炙手可热的科技估值以及中东地缘政治紧张局势加剧的担忧。大型科技公司的盈利不佳和前景担忧进一步加剧了这种情况,增加了美国经济硬着陆的可能性。通常被称为市场恐惧指数的CBOE波动率指数也飙升至2020年疫情以来的最高水平。

这是继黄循财总理在8月18日的国庆群众大会上承诺“将致力确保组屋价格更可负担”后的跟进措施。市场人士对新宣布并不感意外,组屋转售价这几年来持续上升,加上百万元组屋越来越多,已成为国人关注的课题,大家也满心期待政府的对策。

NỔ HŨ

新翔集团星期五(8月23日)在东京召开记者会,宣布与三井株式会社的合作。

新交所iEdge新加坡房地产投资信托领先指数(SGX iEdge S-REIT Leaders Index),在过去一个月上升2.89%至星期五(8月23日)的1087.181点,显示S-REIT逐步恢复涨势。

辉立证券研究投资分析师胡宇轩接受《联合早报》访问时说,海指在三大银行股的带领下收涨。最新业绩表现不俗的新翔集团(SATS),也是领涨股之一。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền