Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Olympic đến gần, quân đội Pháp triển khai toàn diện an ninh trên sông Seine

Olympic đến gần, quân đội Pháp triển khai toàn diện an ninh trên sông Seine

thời gian:2024-07-18 22:37:17 Nhấp chuột:140 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 18 tháng 7 Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris sẽ được tổ chức trên sông Seine vào ngày 26, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội hiện đại, lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại một địa điểm không gian đô thị mở. Để đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc, quân đội Pháp triển khai an ninh toàn diện quanh sông Seine từ trên trời cho đến dưới nước, từ máy bay không người lái, chó nghiệp vụ cho đến thợ lặn tác chiến.

xỔ số

Ngày 17 tháng 7, người dân tắm sông Seine. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Gao Jing

Theo kế hoạch lễ khai mạc do Ban tổ chức Olympic Paris công bố, khoảng 10.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ đi dọc sông Seine trên gần 100 chiếc thuyền, với một hành trình dài khoảng 6 km. Giữa sông Seine có gần 20 cây cầu, lượng khán giả dự kiến ​​lên tới 600.000 người, áp lực an ninh có thể tưởng tượng được.

Để đạt được mục đích này, quân đội Pháp đã đặc biệt thành lập một tiểu đoàn để bảo vệ khu vực nội trú của các vận động viên nằm ở phía đông sông Seine. Trung tá Olivier, giám đốc tác chiến của tiểu đoàn, nói với giới truyền thông ngày 17 rằng lễ khai mạc Thế vận hội Olympic được tổ chức trong môi trường đặc biệt này và có nhiều hoạt động nên nhiệm vụ an ninh “phức tạp và chưa từng có”. Tại khu vực dài 4 km và rộng 2 km này, các chiến sĩ “cố gắng chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra”.

Đây là trận đấu diễn ra tại Cung điện Versailles vào ngày 17 tháng 7. Ảnh của phóng viên He Changshan của Tân Hoa Xã

Olivier cho biết: "Mức độ an ninh của chúng tôi đã rất cao và cuộc tấn công nhằm vào (cựu Tổng thống Mỹ) Donald Trump sẽ chỉ khiến chúng tôi cảnh giác hơn vào tối hôm đó." Ngày 13, ông bị "âm mưu ám sát" tại một cuộc vận động tranh cử ở Mỹ và tai phải bị thương. Tay súng đã bị bắn chết ngay tại chỗ.

Theo Olivier, tiểu đoàn sẽ sử dụng hệ thống chống máy bay không người lái và hợp tác chặt chẽ với Lực lượng Không quân Pháp chịu trách nhiệm bảo vệ bầu trời Paris.

Theo Agence France-Presse, quân đội Pháp không chỉ triển khai thợ lặn chiến đấu, chó nghiệp vụ và các đơn vị thu thập thông tin tình báo ở sông Seine mà còn lắp đặt các thiết bị bảo vệ trên và dưới nước. Họ đã giới thiệu nhiều loại vũ khí và thiết bị cao cấp với giới truyền thông vào ngày 17, chẳng hạn như "súng trường gây nhiễu" có thể chặn tín hiệu từ máy bay không người lái và súng cho phép thợ lặn bắn dưới nước.

Một số phóng viên được mời lên tàu công binh quân sự để quan sát một cuộc tuần tra mô phỏng trên sông Seine. Lòng sông được bao phủ bởi các máy dò siêu âm. Thuyền trưởng Contan cho biết lực lượng bộ binh của Quân đoàn nước ngoài trên tàu được trang bị nhiều hệ thống vũ khí khác nhau và "có khả năng can thiệp chống lại bất kỳ loại mối đe dọa nào trong thời gian ngắn, triển khai nhanh chóng để ngăn chặn hoặc hành động ngay tại chỗ."

Quân đoàn nước ngoài của Pháp là một trong những đơn vị tinh nhuệ của quân đội Pháp. Đội này được thành lập vào năm 1831 và tuyển dụng cả công dân trong nước và tình nguyện viên nước ngoài.

Vào ngày 1 tháng 7, khách du lịch đã được ngắm Tháp Eiffel treo các vòng tròn Olympic trên bờ sông Seine. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã He Changshan

Quân đội Pháp cũng đã lắp đặt các cơ sở bảo vệ gần ga xe lửa Austerlitz, một trung tâm giao thông lớn ở phía đông Paris. Kỹ sư quân sự Karl cho biết, đường thủy vẫn mở vào thời gian bình thường, nhưng trong trường hợp nguy hiểm, một tấm lưới có thể được thả xuống đáy sông trong vòng vài giây, ngăn chặn hoàn toàn các cuộc tấn công dưới nước.

汪文斌表示,在两国领导人共同引领下,中柬关系已迈入构建高质量、高水平、高标准命运共同体的新时代。出使柬埔寨深感使命光荣、责任重大。他将同柬各界人士一道,接过传承中柬友好的接力棒,为巩固和深化中柬铁杆友谊竭尽全力。

2022年4月21日,习近平主席首次提出全球安全倡议(以下简称“倡议”)。两年多来,中国与各方携手同行,以倡议为框架稳步推进安全合作,取得一系列重要先期成果。中国国际问题研究院、全球安全倡议研究中心组织专门力量,从理念发展、国际社会反应、20项重点合作方向的落实进展、合作平台和机制建设完善等维度,对倡议的理念与实践进行了系统研究,并形成《全球安全倡议落实进展报告》。

以军节节推进之际,美国宣布正式停用一处接收加沙救援物资的临时码头,加沙地带民众面临的人道主义危机愈演愈烈。

拜登17日安排三项行程,最后一项是向其关键选民群体、一家拉美裔工会发表竞选演讲,但该活动临时被取消。白宫随后宣布,拜登新冠病毒检测呈阳性,出现流鼻涕、干咳和身体不适等“轻微症状”,本周剩余时间将在特拉华州的家中自我隔离,并继续履职。拜登登机前告诉媒体记者,他“感觉良好”。

Trên bờ kè, binh lính được huấn luyện cách sử dụng máy bay không người lái được trang bị camera hồng ngoại và thiết bị thu phóng hiệu suất cao. Theo các binh sĩ, máy bay không người lái được sử dụng để "điều tra, khắc phục sự cố và can ngăn".

Hàng rào chống khủng bố đặc biệt được thiết lập cho lễ khai mạc dự kiến ​​sẽ được dựng lên vào ngày 18. Khi đó, một khu bảo tồn sẽ được chỉ định dọc theo sông Seine, tàu bè và người dân sẽ không được phép vào nếu không được phép. (Vương Tân Phương)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền