Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Tin giả về dịch thủy đậu lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Lianhe Zaobao |

Tin giả về dịch thủy đậu lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-24 20:04:30 Nhấp chuột:148 hạng hai

(Paris/Copenhagen) Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố dịch bệnh đậu khỉ lan rộng ở lục địa Châu Phi là "tình trạng khẩn cấp toàn cầu", thông tin sai lệch về bệnh đậu khỉ bắt đầu được lan truyền rộng rãi trên Internet, bao gồm cả cáo buộc rằng bệnh đậu khỉ là do The Vắc-xin coronavirus gây ra và chỉ lây nhiễm cho những người đồng tính luyến ái, và WHO đã yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp phong tỏa quy mô lớn tương tự như dịch coronavirus.

Trong một trong những video được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng truyền thông xã hội, bác sĩ người Đức Wodager, người nổi tiếng với quan điểm chống tiêm chủng, đã tuyên bố rằng các triệu chứng của bệnh thủy đậu và bệnh zona là giống nhau và bệnh thủy đậu khỉ là do Vắc-xin virus Corona gây ra bởi herpes zoster. Ông cũng cáo buộc ngành dược phẩm thu lợi từ việc khiến công chúng sợ hãi.

Điều này rõ ràng là sai sự thật vì con người từ lâu đã biết đến sự tồn tại của bệnh đậu khỉ và cách kiểm soát bệnh này. Virus đậu mùa thuộc họ virus đậu mùa và được xác định lần đầu tiên ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào những năm 1970. Vắc-xin ngừa vi-rút Corona chỉ được cung cấp sau đợt bùng phát vi-rút Corona năm 2019. Ngoài ra, bệnh herpes zoster hay còn gọi là “rắn sống” do virus Varicella-zoster gây ra và chủ yếu ảnh hưởng đến những người có hệ miễn dịch yếu hoặc người lớn tuổi.

Về cách lây truyền bệnh đậu khỉ, các chuyên gia chỉ ra rằng nó không liên quan gì đến khuynh hướng tình dục.

Martinello, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Yale, cho biết: "Chính sự tiếp xúc gần gũi giữa da kề da có thể lây lan bệnh thủy đậu chứ không phải khuynh hướng tình dục của một người."

Những con khỉ từ Pasteur. Chuyên gia Gesain của Viện Pox cho biết virus đậu khỉ lây lan qua chất lỏng trong các mụn nước tiết ra trên da của bệnh nhân, trẻ em và những người dị tính cũng có thể bị nhiễm qua tiếp xúc với da.

E-SPORT

WHO cũng làm rõ rằng tổ chức này không yêu cầu các quốc gia thực hiện phong tỏa trên quy mô lớn để ngăn ngừa bệnh đậu khỉ. Nó nhấn mạnh rằng nhiệm vụ chính của nó là cung cấp tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật và các quốc gia thành viên “giữ chủ quyền đối với các quyết định và hành động liên quan đến sức khỏe của công dân của họ”.

Tại lục địa Châu Phi, dịch bệnh đậu khỉ tiếp tục lan rộng. Quốc gia Trung Phi Gabon báo cáo trường hợp mắc bệnh thủy đậu đầu tiên.

Theo tuyên bố của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm thứ Năm (22 tháng 8), các trường hợp được xác nhận đã được phát hiện ở hơn một nửa Burundi, một quốc gia không giáp biển ở Đông Phi.

Tổng cộng có 170 trường hợp mắc bệnh thủy đậu đã được báo cáo ở 26 trong số 49 khu vực hành chính của Burundi; 60% bệnh nhân dưới 20 tuổi và 21% là dưới 5 tuổi.

UNICEF đã chỉ ra: "Burundi tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm tình trạng thiếu công cụ xét nghiệm chẩn đoán và thuốc, nhận thức của cộng đồng thấp về phòng chống dịch bệnh, chi phí vận hành cao và sự gián đoạn liên tục của các dịch vụ y tế cơ bản."

Dịch bệnh hiện nay Trường hợp nghiêm trọng nhất là Cộng hòa Dân chủ Congo cũng đã báo cáo các chủng đột biến của virus đậu khỉ đã khiến khoảng 550 người tử vong. Tổng thống Tshisekedi đã phê duyệt khoản tài trợ đầu tiên trị giá 10 triệu USD (khoảng 13,08 triệu đô la Singapore) để chống lại dịch bệnh.

E-SPORT

Công ty dược phẩm sinh học Đan Mạch Bavarian Nordic cho biết so với năm 2022 khi dịch bệnh thủy đậu xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới, công ty hiện đã "chuẩn bị tốt hơn" để cung cấp vắc xin đậu khỉ.

眼见哈里斯的竞选势头越来越强劲,一些共和党人敦促特朗普专注发表竞选议题,不要对哈里斯进行人身攻击,因为这不利于争取中间选民的支持。

以军方则说,他们正继续深化在代尔巴拉赫和加沙南部城市汗尤尼斯的行动。以军星期天在汗尤尼斯摧毁了用于攻击以色列的火箭弹发射器,并打死20名武装分子。

乌克兰空军指挥官奥列什丘克星期天(8月18日)发布有关的袭击视频时说:“又少了一座桥梁。空军航空兵继续通过精确空袭剥夺敌人的后勤能力。”

调查显示,ChatGPT被用于生成长篇文章和较短的社媒评论。OpenAI说,并未发现这些内容获得受众的积极参与,大部分已确认的社媒帖子几乎没有收到任何点赞、分享或评论。

这是哈里斯宣布竞选后推出的首项重大政策计划,以应对选民对冠病疫情后物价高涨的不满。

Giám đốc điều hành Champlin của công ty cho biết công ty không chỉ có đủ vắc xin để đáp ứng các đơn đặt hàng dự kiến ​​mà còn có khả năng đáp ứng nhu cầu của dịch bệnh hiện nay. Nhà sản xuất vắc xin này cho biết tuần trước họ đang chuẩn bị cung cấp tới 10 triệu liều vắc xin đậu khỉ từ nay đến cuối năm 2025, đồng thời cho biết thêm rằng họ có khoảng 500.000 liều trong kho.

Hiện tại, chỉ có một số công ty trên thế giới sản xuất vắc xin đậu khỉ, nhưng vắc xin được sản xuất ở Bavaria và Bắc Âu hiện là vắc xin duy nhất được cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu phê duyệt.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền