Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Hoa Kỳ cho biết có tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan Lianhe Zaobao |

Hoa Kỳ cho biết có tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-25 22:47:49 Nhấp chuột:121 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Cairo) Nhà Trắng hôm thứ Sáu cho biết rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ở thủ đô Cairo của Ai Cập đã đạt được tiến bộ, đồng thời kêu gọi Israel và Hamas tiếp tục.

Nhà Trắng xác nhận rằng Giám đốc CIA Burns và Đặc phái viên Trung Đông McGurk đã tham gia các cuộc đàm phán sơ bộ bắt đầu vào tối thứ Năm. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Kirby hôm thứ Sáu (23/8) chỉ ra rằng các cuộc đàm phán đã đạt được tiến bộ và Israel và Kazakhstan hiện phải hợp tác cùng nhau để thực hiện thỏa thuận.

Một nguồn tin Ai Cập quen thuộc với các cuộc đàm phán tiết lộ rằng các giám đốc tình báo của Ai Cập và Qatar cũng tham gia vào các cuộc đàm phán.

Kirby cho biết các cuộc đàm phán sơ bộ có tính chất mang tính xây dựng và chỉ ra rằng các báo cáo trên phương tiện truyền thông rằng các cuộc đàm phán "gần như sụp đổ" là không nhất quán với thực tế.

THỂ THAO

Các nguồn tin cho biết các bên đang tiếp tục thảo luận để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán mở rộng sẽ bắt đầu vào Chủ nhật.

Hoa Kỳ trước đây đã đề xuất đề xuất nhằm khắc phục những khác biệt còn tồn tại giữa Israel và Kazakhstan, đồng thời thảo luận với Ai Cập và Qatar về cơ chế thực hiện kế hoạch liên quan.

Các nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán vào Chủ nhật sẽ là một bước quan trọng trong việc hình thành một thỏa thuận. Nếu Washington có thể gây áp lực lên Thủ tướng Israel Netanyahu thì một thỏa thuận có thể được công bố vào ngày hôm đó.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ai Cập Sisi và Nguyên thủ quốc gia Qatar Tamim để thảo luận về các nỗ lực ngoại giao nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Sau khi Hoa Kỳ báo cáo tiến triển trong các cuộc đàm phán mới nhất, Hamas quyết định cử một phái đoàn đến Cairo.

Rishke, thành viên cấp cao của Bộ Chính trị Hamas, đã đưa ra tuyên bố cho biết rằng một phái đoàn Hamas sẽ đến Cairo vào tối thứ Bảy để lắng nghe ý kiến ​​của người hòa giải về vòng đàm phán ngừng bắn mới nhất ở Gaza.

Tuy nhiên, một quan chức của Hamas nói với AFP rằng Hamas sẽ không tham gia vào các cuộc đàm phán ngừng bắn.

Hamas đã nhắc lại vào thứ Sáu rằng họ chấp nhận khuôn khổ của thỏa thuận do Biden đề xuất vào tháng 5 và cho biết Washington phải gây áp lực lên Netanyahu.

Theo khuôn khổ thỏa thuận của Biden, ban đầu Israel và Kazakhstan sẽ ngừng giao tranh trong sáu tuần, Hamas sẽ trao đổi con tin Israel lấy các tù nhân Palestine bị Israel giam giữ và cho phép viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Tờ New York Times đưa tin rằng các quan chức an ninh của Israel đang tìm kiếm sự đồng ý của Ai Cập để tiếp tục đóng quân ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập sau khi chiến tranh Israel-Kazakhstan kết thúc.

Vấn đề quân đội Israel đồn trú ở biên giới là điểm tranh chấp chính trong các cuộc đàm phán ngừng bắn, Hamas nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào cũng phải bao gồm việc rút toàn bộ quân đội Israel khỏi Gaza. Ông Netanyahu chỉ ra các đường hầm ở Hành lang Philadelphia là đường dẫn chính để buôn lậu vũ khí vào Gaza và việc từ bỏ chúng sẽ cho phép Hamas nhanh chóng tái vũ trang. Hành lang Philadelphia đề cập đến dải đất dài 14 km dọc biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

他批评共和党总统候选人特朗普是“危险”人物,指他为了个人政治利益而刻意分化美国。他警告,若特朗普重返白宫,美国的处境将更加糟糕。“我们不需要再经历四年的空谈和混乱。我们已经看过那部电影了……而我们都知道,续集往往会更糟糕。”

冯德莱恩在动土典礼上说:“这对我们所有人而言,都是真正双赢局面。”这项援助将增强欧洲在半导体技术领域的供应安全、韧性和数码主权,同时促进欧洲数码化和绿色转型。

俄国防部称,夜间击落45架入侵各地的无人机。去年夏天莫斯科经常成为无人机袭击的目标。今年以来,乌军专注于打击边境地区的军用机场和能源部门设施。

选举委员长相泽一郎说:“希望通过激烈的辩论,恢复党的信誉。”

布林肯表示,他将与埃及和卡塔尔举行会谈,以评估哈马斯的反应。

现年81岁的拜登接着向效忠了约50年的民主党告别,并交棒哈里斯,称她是民主党的未来。拜登在大约50分钟的发言中承认在政治生涯中曾犯下许多错误,但强调他为国家尽了全力。

THỂ THAO

Ai Cập tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội Israel ở biên giới Gaza sẽ gây ra những lo ngại về an ninh quốc gia và có thể đe dọa quan hệ Ai Cập-Israel.

Mặt khác, Diễn đàn Gia đình Con tin và Người mất tích, một tổ chức đại diện cho gia đình các con tin, đã đưa ra tuyên bố rằng con gái của một con tin người Israel, Ami, đã tiết lộ điều đó sau cuộc gặp với Thủ tướng Netanyahu vào thứ Sáu , cô ấy tin rằng tất cả tù nhân sẽ không được thả sớm.

Ami nói trong tuyên bố: "Tôi rời đi với trái tim nặng trĩu khi nghĩ rằng (thỏa thuận ngừng bắn) sẽ không sớm được thực hiện và tôi lo lắng cho sự an toàn của cha tôi, các cô gái bị giam giữ và mọi con tin. "

Vào ngày xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra, cha mẹ của Ami bị bắt làm con tin. Mẹ của cậu được thả trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần giữa Israel và Kazakhstan vào tháng 11 năm ngoái.

Một nhóm thành viên gia đình con tin đã gặp Netanyahu vào ngày hôm đó và kêu gọi ông đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt để thả con tin. Netanyahu thề sẽ đưa con tin trở lại Israel.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền