Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Phủ nhận kế hoạch tấn công bị Israel phá vỡ, Hezbollah cho biết đã hoàn thành "giai đoạn đầu" trả đũa Lianhe Zaobao |

Phủ nhận kế hoạch tấn công bị Israel phá vỡ, Hezbollah cho biết đã hoàn thành "giai đoạn đầu" trả đũa Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-26 19:43:46 Nhấp chuột:86 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Quân đội Israel hôm Chủ nhật thông báo rằng họ đã tiến hành một cuộc không kích phủ đầu vào các thành trì của Hezbollah ở Lebanon vào ngày hôm đó, ngăn chặn kế hoạch tấn công quy mô lớn của Hezbollah nhằm vào Israel. Tuy nhiên, Hezbollah vẫn tuyên bố đã bắn hơn 300 quả rocket vào Israel, hoàn thành thành công “giai đoạn đầu” trả thù vụ ám sát chỉ huy cấp cao Hezbollah Shukur của quân đội Israel.

Tình hình giữa Israel và Lebanon ngày càng nóng lên, làm tăng thêm mối lo ngại rằng xung đột giữa Israel và Kazakhstan có thể mở rộng và Hoa Kỳ có thể liên quan. Ai Cập, trung gian hòa giải trong cuộc xung đột Israel-Kazakhstan, đã cảnh báo rằng việc mở một mặt trận mới ở Lebanon là nguy hiểm và các quan chức Liên Hợp Quốc một lần nữa kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc xung đột ngừng bắn. Hoa Kỳ cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Israel và Lebanon và sẵn sàng hỗ trợ phòng thủ cho Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết hôm Chủ nhật (25 tháng 8) rằng sau khi phát hiện lực lượng tên lửa Hezbollah chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel vào ban đêm, họ đã ngay lập tức điều động khoảng 100 máy bay chiến đấu tới không kích 40 Các bệ phóng tên lửa của Hezbollah ở các vị trí phía nam Lebanon, phá hủy hàng nghìn bệ phóng tên lửa. Những bệ phóng này chủ yếu nhắm vào khu vực phía bắc Israel, giáp biên giới với Lebanon, và một số còn nhắm mục tiêu vào miền trung Israel.

Hezbollah sau đó tuyên bố rằng họ đã cử một số lượng lớn máy bay không người lái tiến hành các cuộc không kích qua biên giới và bắn hơn 320 quả tên lửa Katyusha vào các vị trí của Israel, đánh trúng 11 mục tiêu quân sự. Hezbollah cho biết đây là phản ứng ban đầu của họ trước cuộc tấn công và cái chết của Shukur, đồng thời ám chỉ rằng sẽ có những hành động tiếp theo. Hezbollah cũng cho biết hoạt động hôm Chủ nhật đã thành công hoàn toàn và phủ nhận kế hoạch tấn công đã bị lực lượng Israel phá vỡ.

Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất ba người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ở miền nam Liban. Israel báo cáo không có thương vong và cho biết cuộc tấn công của Hezbollah chỉ gây thiệt hại tối thiểu.

Quân đội Israel sau đó vào Chủ nhật cho biết họ đã tiến hành một cuộc không kích khác nhằm vào các bệ phóng tên lửa của Hezbollah ở miền nam Lebanon trong một giờ qua để loại bỏ mối đe dọa.

Chính phủ Israel đã công bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 48 giờ trên toàn quốc sau cuộc họp vào sáng Chủ nhật. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ có thể để bảo vệ đất nước của mình, cho phép người dân miền Bắc trở về nhà an toàn và tiếp tục tuân thủ một quy tắc đơn giản: chúng tôi sẽ làm tổn thương bất cứ ai làm tổn thương chúng tôi."

Bộ trưởng Ngoại giao Katz tuyên bố rằng Israel sẽ phản ứng trước những diễn biến nhưng sẽ không tìm kiếm một cuộc chiến tranh toàn diện.

Cuộc tấn công của Hezbollah vào Israel đã được các thành viên khác của mặt trận kháng chiến do Iran lãnh đạo cổ vũ. Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen hôm Chủ Nhật đã đưa ra một tuyên bố chúc mừng Hezbollah, nói rằng: "Phản ứng bạo lực và hiệu quả này...xác nhận rằng Mặt trận Kháng chiến có đủ năng lực và mạnh mẽ cũng như sẽ thực hiện những lời hứa và mối đe dọa của mình."

Tuyên bố nhắc lại. rằng lực lượng vũ trang Houthis của Serbia chắc chắn sẽ đáp trả cuộc tấn công của Israel vào cảng Hodeidah ở Yemen vào ngày 20/7.

Hamas cũng tuyên bố rằng Hezbollah đã có phản ứng mạnh mẽ và có chủ đích đối với Israel, mô tả đó như một cái tát vào mặt chính phủ Israel.

Lo ngại rằng tình hình sẽ vượt quá tầm kiểm soát, nội các lâm thời của Lebanon đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào Chủ Nhật. Thủ tướng tạm quyền Mikati cho biết ông đã yêu cầu các nước đối tác ngăn chặn tình hình ở Israel và Lebanon leo thang. Ông cũng kêu gọi chấm dứt "sự xâm lược của Israel" và thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm chấm dứt chiến tranh ở Lebanon.

Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc tại Liban, Hennis Presshat và Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc tại Liban đã kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn và tránh các hành động có thể khiến tình hình leo thang hơn nữa.

Savit, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Biden đang rất chú ý đến những diễn biến ở Trung Đông. "Theo chỉ thị của tổng thống, các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đang liên lạc với các quan chức Israel. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel và sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì sự ổn định trong khu vực."

虽然新西兰被列为全球最宜居的国家之一,但近年来入境的新移民与离开的移民数量几乎相等。

据警方透露,涂鸦主要为汉字,其中包括厕所等意思的文字。被涂鸦的是写有神社名的石柱,同一石柱今年6月1日早晨也被发现遭人用红色喷漆涂鸦。

THỂ THAO

这些“躺平族”并非因疾病或残疾而无法工作,而是主动选择退出劳动力市场。随着青年人口的逐渐减少,选择“躺平”的比率反而增加。在今年7月,在815万名青年人口中,有5.4%是“躺平族”,这个比率也是历年同月最高。

眼见哈里斯的竞选势头越来越强劲,一些共和党人敦促特朗普专注发表竞选议题,不要对哈里斯进行人身攻击,因为这不利于争取中间选民的支持。

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cũng cho biết: "Chúng tôi là Hoa Kỳ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ phòng thủ của Israel.

THỂ THAO

Sân bay Ben Gurion chính của Israel đã đóng cửa khoảng hai giờ vào sáng Chủ nhật do các cuộc tấn công chung Các chuyến bay giữa Israel và Hezbollah đã được nối lại. Sân bay quốc tế Beirut, Lebanon không đóng cửa nhưng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn khiến hành khách mắc kẹt tại sân bay.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền