Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Bắc Kinh cố gắng gây ảnh hưởng đến các chính phủ cấp tiểu bang của Hoa Kỳ Vụ án đặc vụ Trung Quốc nêu bật mức độ thâm nhập

Bắc Kinh cố gắng gây ảnh hưởng đến các chính phủ cấp tiểu bang của Hoa Kỳ Vụ án đặc vụ Trung Quốc nêu bật mức độ thâm nhập

thời gian:2024-09-06 21:20:03 Nhấp chuột:150 hạng hai
2024/09/06 16:27 {1[Trình biên dịch Guan Shuping/Báo cáo toàn diện] Linda Sun, cựu phó chánh văn phòng người Mỹ gốc Hoa của Thống đốc New York Hou Ke, bị nghi ngờ bí mật hoạt động với tư cách là đặc vụ của Trung Quốc, lợi dụng chức vụ của mình để hành động vì lợi ích của Trung Quốc. chính phủ Trung Quốc, nâng cao hồ sơ về những nỗ lực của Trung Quốc nhằm gây ảnh hưởng đến những lo lắng chính trị của Hoa Kỳ. Hãng tin AP ngày 5 đưa tin vụ việc này cho thấy rõ Trung Quốc, ngay cả ở cấp địa phương, đang cố gắng hết sức để gây ảnh hưởng trực tiếp đến chính trị Mỹ để phù hợp với lợi ích của nước này.

Các báo cáo chỉ ra rằng Trung Quốc coi việc xây dựng mối quan hệ với các quan chức Hoa Kỳ ở cấp tiểu bang là điều quan trọng và đã và đang làm như vậy. Bất chấp căng thẳng song phương ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai bên vẫn tiếp tục phát triển mối quan hệ chặt chẽ ở cấp địa phương ở Hoa Kỳ trong những năm 2010, với việc nhiều thống đốc bang của Hoa Kỳ thường xuyên đến thăm Trung Quốc để thúc đẩy quan hệ thương mại và văn hóa. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng đối đầu, lập trường cứng rắn với Trung Quốc đã trở thành sự đồng thuận giữa các đảng. Tình trạng này đã thay đổi 180 độ. Các lực lượng của Trung Quốc, như Georgia, Florida và một số bang, trong đó có Alabama, đã cấm các “đại lý” Trung Quốc mua bất động sản tại các bang của họ.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Mareike Ohlberg, nhà nghiên cứu cấp cao của Chương trình Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Quỹ Marshall Đức (GMF), một tổ chức tư vấn ở Washington, đã chỉ ra: “Khi các mối quan hệ ở cấp liên bang xấu đi, họ đang tìm cách gây ảnh hưởng cấp tiểu bang ngày càng trở nên quan trọng", "Có còn hơn không".

ĐÁ GÀ

Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm công tác ở nước ngoài, có một số nhóm thuộc thẩm quyền của mình để liên hệ với người Hoa ở nước ngoài dưới danh nghĩa các hiệp hội hoặc nhóm công nghiệp, bao gồm cả All- Liên đoàn Hoa kiều trở về Trung Quốc), cơ quan này giám sát một số nhóm nhỏ hơn. Các nhóm này có chi nhánh từ Châu Phi đến Đông Nam Á đến Bắc Mỹ.

Lin Heli, nhà nghiên cứu cấp cao tại Jamestown Foundation, một tổ chức tư vấn chính sách quốc phòng ở Washington, đã chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc từ lâu đã nhắm mục tiêu vào các thành phố và tiểu bang lớn của Hoa Kỳ có đông người Trung Quốc, chẳng hạn như New York và New Jersey, Los Angeles và San Francisco, v.v., các đại lý của Bắc Kinh đã hợp tác với các hiệp hội hoặc tập đoàn công nghiệp người Hoa ở nước ngoài "được tổ chức tốt" hiện có và chính phủ Trung Quốc cung cấp tài chính cho họ, loại bỏ nhu cầu Bắc Kinh phải thực hiện. rất nhiều công việc cơ sở trên mặt đất.

Tân Hoa xã từng đưa tin rằng Sun Wen có liên hệ với Shi Ganping, người tự nhận là thành viên ủy ban thường trực của Liên đoàn Hoa kiều hồi hương toàn Trung Quốc, Shi Ganping cũng là chủ tịch của "Liên đoàn Hoa Kỳ". của các doanh nhân người Mỹ gốc Hoa.” Sun Wen cũng đã liên hệ với các chi nhánh địa phương của Liên đoàn Hoa kiều hồi hương toàn Trung Quốc, chẳng hạn như chi nhánh hiệp hội ở tỉnh Giang Tô, nơi cô sinh ra.

ĐÁ GÀ

Hãng Associated Press đã chỉ ra rằng các cáo buộc chống lại Sun Wen của các công tố viên là những ví dụ đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử, chứng tỏ mối đe dọa mà các quan chức Hoa Kỳ đã cảnh báo trong nhiều năm: Trung Quốc đang cố gắng gây ảnh hưởng đến chính sách của Hoa Kỳ, và Xây dựng mối quan hệ với những người có khả năng gây ảnh hưởng đến những người nắm quyền, ngay cả ở cấp địa phương; những ân huệ nhỏ. Adam Hickey, cựu quan chức an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm thực thi Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài, cho biết: “(Bắc Kinh) chắc chắn đang cố gắng phát triển các mối quan hệ, tình bạn và sự kết nối trong chính quyền tiểu bang và địa phương”.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền